Không ai có thể phủ nhận hiệu quả nhanh chóng và rộng rãi của hình thức quảng cáo TVC. Theo cách hiểu hiện nay của nhiều người, TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh, được trình chiếu trên màn hình tại bất kỳ nơi đâu, không chỉ riêng trên tivi nữa. TVC quảng cáo đã trở thành vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí người tiêu dùng.
Vậy, để có thể tận dụng được tối đa hiệu quả từ các Clip quảng cáo mang lại, mỗi doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình những đơn vị làm TVC quảng cáo uy tín và tạo ra những sản phẩm chất lượng, có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực làm phim quảng cáo.
Dưới đây là một số nguyên tắc “vàng” để tạo ra một phim quảng cáo hay để bạn có thể thấy rõ hơn những cái hay, điều cần nên biết trước khi quyết định đầu tư cho lĩnh vực này từ việc chúng tôi tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và rút ra được sau nhiều năm làm việc với các dự án lớn và nhỏ trên cả nước.
Cần xoáy vào các những ý tưởng lớn mang lại hiệu quả lâu dài:
Để thực hiện thành công nguyên tắc này, không ít doanh nghiệp đã nghĩ nhiều ra ý tưởng nhưng vẫn chưa thành công trong việc “khắc ghi” thương hiệu của doanh nghiệp vào cách nhìn nhận, hiểu về thương hiệu của người xem cũng như khách hàng về sản phẩm.
Có những thương hiệu lớn có lịch sử phát triển hàng trăm năm nhưng chỉ cần một sai sót nhỏ trong việc làm ra những ý tưởng clip quảng cáo sản phẩm mới có thể làm ảnh hưởng đến một quá trình phát triển của công ty họ, làm giảm đi doanh số bán hàng trong một quãng thời gian.
Video clip hướng đến khách hàng mục tiêu:
Một quảng cáo được xem là thành công khi gây được chú ý tức thì, gây được sự quan tâm, trí tưởng tượng, sự liên tưởng đến người xem. Tạo ra được phản ứng tích cực về cách suy nghĩ về sản phẩm của bạn và quyết định có nên tiến đến việc mua hàng hay không.
Làm ra những video quảng cáo dễ đi vào lòng người:
Một đoạn phim quảng cáo dễ đi vào lòng người là đoạn phim phim quảng cáo gây được ấn tượng với khán giả bởi sự cường điệu, hài hước hay nhẹ nhàng tình cảm trong câu chuyện. Tuy nhiên, phim quảng cáo vẫn phải có sự kết hợp hài hòa trong âm thanh, ánh sáng, ngôn ngữ, nói đúng sự thật không lệch lạc về công dụng của sản phẩm, đặc biệt là phải mang ý nghĩa đơn giản và không mang hai luồng ý nghĩa.
Sử dụng phương tiện truyền thông để phát triển thương hiệu:
Một ý tưởng lớn luôn gắng liền với một thương hiệu, nó là nền tảng của sự phát triển. Nói một cách lý tưởng thì ý tưởng lớn có thể phát huy được với mọi hình thức truyền thông. Vì mỗi kênh truyền thông đều có một đặc tính riêng, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác. Việc lên ý tưởng và thiết kế các clip quảng cáo nên tận dụng tối đa những thế mạnh mà mỗi kênh truyền thông có thể đem lại. Điều này ART GRAPHIC hoàn toàn có thể tư vấn và đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp bạn.